Mẹo Chữa Hóc Xương Cá Nhanh Và Tốt Nhất

Cá là một món ăn thường ngày của mọi nhà, không thể phủ nhận những lợi ích và các chất vitamin của cá mang lại tốt cho sức khỏe con người thế nào, Chỉ có một điều là học xương cá thì không chừa một ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ, sau đây PhanHung.Info xin chia sẻ cho các bạn một vài mẹo hay chữa hóc xương cá nhanh nhất.

Mẹo Chữa Hóc Xương Cá Nhanh Và Tốt Nhất

MỘT SỐ CÁCH CHỮA HÓC XƯƠNG CÁ HIỆU QUẢ

Nuốt Một Miếng Cơm:
Nuốt cơm khi bị hóc xương là cách mà nhiều người hay sử dụng vì cho rằng, xương cá sẽ bám vào cơm mà trôi xuống cổ. Nhưng thật ra hiệu quả như mong muốn của cách này chỉ là may mắn thôi. Có nhiều trường hợp cơm bị rơi xuống động mạch còn gây hậu quả nguy hiểm hơn.

Ngậm Vỏ Cam:
- Cách dễ thực hiện nhất là nuốt vỏ cam. Lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt.
- Còn nếu không có vỏ cam, hãy thay thế bằng một viên vitamin C. Cách này cũng cho hiệu quả tương tự. Trong vài phút, xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giác đau nữa.

Uống Nước Canh:
Cũng giống như cách nuốt cơm chỉ có điều uống 1 bát nước canh chỉ có thể loại bỏ những loại xương nhỏ và không cắm sâu.

Ngoài ra, có 1 mẹo rất kỳ lạ để chữa hóc xương gà, xương cá mà chính người chữa trị và bệnh nhân rất khó hiểu.

Cách chữa như sau:
Khi bệnh nhân chữa hóc xương gà, xương cá ...tìm mọi cách chữa vẫn không khỏi. Người chữa trị cần tìm một cành cây nhỏ ngắn bằng chiếc đũa hoặc dài hơn một chút , nếu cành cây đang nằm ngang thì quay nó sang một góc 90 độ so với vị trí ban đầu của nó thì bệnh nhân sẽ khỏi ngay. Ví dụ: Cành cây đang nằm ngang thì đá cho nó nằm dọc.

Lưu ý: Người chữa trị cần im lặng, tìm cho ra cành cây theo ý muốn và đinh ninh trong đầu là tìm cành cây để trị bệnh hóc xương cho bệnh nhân.

Những mẹo nêu trên chỉ áp dụng cho trường hợp bị hóc nhẹ với những loại xương nhỏ. Nếu trót nuốt phải xương to, tốt nhất bạn nên cầu cứu đến bác sĩ vì càng để lâu nguy cơ nhiễm trùng càng càng lớn.
Tác Giả: Phan Quang Hùng

Sự học như con thuyền ngược nước, Không tiến ắt sẽ lùi... Các bạn kết bạn với mình trên các mạng xã hội nhé!

0 nhận xét trong bài "Mẹo Chữa Hóc Xương Cá Nhanh Và Tốt Nhất"

Đăng nhận xét

Hãy để lại comment, góp ý để blog hoàn thiện hơn
- Vui lòng gõ có dấu khi sử dụng tiếng việt.
- Nghiêm cấm spam link khác.
- Sử dụng ngôn ngữ có văn hóa khi comment.